บริการซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์

          งานซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์ มีภารกิจหลักในการให้บริการบุคลากรและนิสิต ดังนี้
1. บริการตรวจเช็ค ซ่อมคอมพิวเตอร์ PC, ALL In One, Labtop และกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์
2. แก้ไขปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและ WiFi
3. ติดตั้งโปรแกรมพื้นฐานที่มีลิขสิทธิ์ของมหาวิทยาลัย อาทิ Microsoft Office, Microsoft Windows
4. ให้คำแนะนำ แก้ปัญหาการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
5. จัดเตรียม ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการให้บริการโครงการ/กิจกรรม ต่าง ๆ ที่หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยดำเนินการ

          งานซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์ เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 16.00 น. ห้อง B-311 สำนักคอมพิวเตอร์ ชั้น 3 หมายเลขภายใน 2415

แนวปฏิบัติการซ่อมคอมพิวเตอร์

1. กรอกแบบฟอร์มขอรับบริการและแจ้งปัญหาการใช้งาน    ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
2. สามารถรับบริการได้ 1 คน ต่อ1 เครื่องและจะต้องทำการสำรองข้อมูลด้วยตัวเองก่อนรับบริการ
3. หากต้องการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Window ใหม่ จะต้องแจ้ง Product key ที่ต้องการติดตั้ง หรือแจ้ง   User name และ   Password ที่ใช้ล็อกอินระบบ  Microsoft Azure (สามารถตรวจสอบ Username และ Password ได้ที่ http://ccservice.msu.ac.th/ หรือติดต่อที่งานซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์ ห้อง B-311 ชั้น 3 อาคารสำนักวิทยบริการบี)
4. เมื่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการแจ้งให้ผู้รับบริการมารับเครื่องคอมพิวเตอร์คืน ทางเฟซบุ๊ค งานซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์ มมส หรือทางหมายเลขโทรศัพท์ที่กรอกไว้ในแบบฟอร์มขอรับบริการ
5. ผู้รับบริการจะต้องมารับคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง พร้อมทั้งนำบัตรนิสิตมาแสดงตัวตน

เกร็ดความรู้จากงานซ่อมคอมฯ

1. ความรู้เรื่อง UEFI BOOT กับ LEGACY BOOT และ MBR กับ GPT
2. TPM 2.0 คืออะไร ทำไมถึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับ WINDOWS 11

เพจงานซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์

VDO ที่เกี่ยวข้อง

ขั้นตอนเข้าใช้บริการซ่อมคอมพิวเตอร์

ติดตั้ง office 365 พร้อมวิธีลงทะเบียน

ขั้นตอนการติดตั้ง windows 10 (ลิขสิทธิ์ของมหาวิทยาลัย)